Bia không cồn là bia gì? Tìm hiểu về các loại bia 0 độ trên thị trường

Đối với những ai không thể uống được những dòng bia có nồng độ cồn cao thì bia không cồn chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho họ. Vậy bia không cồn là gì? Trên thị trường có những loại bia 0 độ nào? Hãy cùng Aromatic Wine tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bia không cồn là gì?

Bia không cồn, hay còn được gọi là bia không độ, là loại đồ uống được sản xuất từ quá trình lên men như bia thông thường, nhưng sau đó được loại bỏ cồn hoặc có nồng độ cồn rất thấp, thường dưới mức giới hạn cho phép.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), đồ uống có thể được coi là không cồn miễn là nồng độ cồn của chúng không vượt quá 0,5% theo thể tích. Các loại bia không cồn thường có nồng độ cồn từ 0,0% đến 0,5% theo thể tích.

Bia không cồn đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho những người muốn thưởng thức hương vị của bia mà không muốn tiêu thụ cồn, hoặc cho những người đang tránh cồn vì lý do sức khỏe hoặc vì cần phải lái xe sau đó.

Lý do nên chọn bia không cồn?

Bia không cồn thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của người tiêu dùng. Dưới đây là một số lý do nên chọn bia không cồn:

  • Giảm lượng cồn tiêu thụ: Sử dụng bia không cồn giúp giảm lượng cồn tiêu thụ, giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe liên quan đến cồn như nghiện rượu, tổn thương gan và tim mạch.
  • Cảm giác như khi uống bia có cồn: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bia không cồn có thể kích thích não và giải phóng dopamine, “hormone hạnh phúc”, tạo ra cảm giác giống như khi uống bia có cồn. Điều này giúp người tiêu dùng thưởng thức trải nghiệm mà không gây ra tác động tiêu cực của cồn.
  • Chứa nhiều vitamin và khoáng chất: Bia không cồn thường chứa nhiều axit folic, kali, sắt và kẽm, các chất này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh khác nhờ tính chất chống oxi hóa, chống gây bệnh và chống viêm.
  • Giúp thư giãn và giảm căng thẳng: Một nguyên liệu chung trong cả bia có cồn và không cồn là hoa bia, giúp tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh GABA. Điều này có thể giúp não thư giãn và giảm căng thẳng, tạo ra tác dụng an thần giúp người tiêu dùng cảm thấy thư giãn và dễ ngủ.
  • Giữ tỉnh táo trong các buổi tụ tập: Uống bia không cồn có thể giữ người tiêu dùng tỉnh táo trong các buổi tụ tập, giảm bớt cảm giác lạc lõng khi xung quanh mọi người đều uống bia có cồn.
  • Tính đến hiện tại, xu hướng sử dụng bia không cồn đang phát triển, đặc biệt là trong giới trẻ, những người đang chú trọng đến sức khỏe và tinh thần của mình.

Các loại bia không cồn thịnh hành trên thị trường hiện nay

Bạn đang quan tâm đến các loại bia không cồn? Dưới đây là một số loại bia 0 độ thịnh hành trên thị trường hiện nay đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cho bạn chọn lựa và trải nghiệm thức uống này.

Bia không cồn sagota

Bia không cồn sagota

Sagota là một hãng bia của Việt Nam thuộc Công ty cổ phần tập đoàn bia Sài Gòn Bình Tây Việt Nam (Sabibeco). Loại bia này nổi tiếng với mức độ cồn rất thấp chỉ còn 0.0%. Sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ đặc biệt nên vẫn giữ được hương vị bia truyền thống nhưng khi uống lại không làm người uống say, rất an toàn khi thưởng thức.

Bia sagota giá bao nhiêu? Giá bia sagota hiện dao động từ 19.000 – 22.000 đồng/ lon/ 330ml. Nếu bạn muốn mua 1 thùng giá sẽ khoảng 470.000đ/ thùng 24 lon.

Bia không cồn Kirin Perfect Free

Bia không cồn Kirin Perfect Free

Kirin Perfect Free là dòng bia không cồn được sản xuất tại Nhật Bản. Sau khi được nhập khẩu vào Việt Nam, chúng cũng là thức uống vô cùng phổ biến được nhiều người lựa chọn. Không chỉ là loại nước giải khát mà loại bia này còn có công dụng làm giảm một lượng chất béo và đường cho cơ thể. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng, ngọt và hương thơm thoang thoảng.

Giá bia Kirin Perfect Free hiện khoảng từ 75.000 – 85.000 đồng/ lon/ 350ml. Bạn có thể mua chúng tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tạp hoá gần nhà mình nhất.

Bia không cồn Bavaria Hà Lan

Bia không cồn Bavaria Hà Lan

Bia bia o độ Bavaria có nguồn gốc từ Hà Lan. Hương vị bia có chút vị đắng của hoa bia, mùi thơm thanh mát vị chanh, ngọt mát của nước khoáng tinh khiết khiến một lần uống sẽ nhớ mãi. Đặc biệt, bia có nhiều CO2 tạo nên một lớp bọt phủ dày và mịn có tác dụng hiệu quả làm giảm cơn khát. Dòng bia này phù hợp cho người chơi thể thao, người cần sự tỉnh táo và phụ nữ cũng có thể uống chúng.

Hiện nay, giá bia Bavaria dao động khoảng 30.000 đồng/ 1 lon/ 330ml. Giá 1 thùng bia là 720.000 đồng/ thùng/ 24 lon.

Bia 0 độ Heineken

Bia 0 độ Heineken

Nhắc đến bia không cồn tại Việt Nam, chắc chắn không thể không nhắc đến bia Heineken 0.0. Dòng bia này có nồng độ cồn 0.0%, nồng độ này đã được phía nhà sản xuất cho biết đây là mức độ cồn thấp dưới 0.03% và chúng chỉ bằng nồng độ trong 1 ly cam ép.

Bia không độ Heineken 0.0 được nấu theo một công thức đặc biệt để tạo nên hương vị đặc trưng đắng nhẹ và chỉ chứa 69 calo trong 1 lon. Giá bia hiện từ 18.000 – 22.000 đồng/ lon/ 330ml và đã được phân phối trên các chuỗi cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc nên rất dễ mua.

Bia không cồn Steiger

Bia không cồn Steiger

Bia Steiger cũng là loại bia không cồn được ưa chuộng hiện nay. Đây là sản phẩm nhập khẩu từ Tiệp Khắc. Điều tạo nên sự khác biệt của dòng bia này chính là chúng có 3 hương vị cho người dùng chọn lựa là chanh vàng, chanh đen và việt quất.

Loại bia chay này có nồng độ cồn từ 0.1% – 0.5%. Bia Steiger có đắt không? Trên thị trường hiện nay, giá bia Steiger dao động từ 25.000 – 35.000 đồng/ lon/ 500ml. 

Bia Baltika

Bia Baltika

Bia Baltika là dòng bia ngoại không cồn đến từ Nga. Loại bia này được sản xuất bằng phương pháp giảm thời gian và kiểm soát quy trình chặt chẽ để hạn chế sự hình thành cồn. Do đó, nồng độ cồn trong bia chỉ có 0.5%.

Đây là dòng bia nhập khẩu nên chúng thường được bán tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn. Giá bia Baltika khoảng 30.000 – 40.000 đồng/ lon/ 330ml.

Lưu ý khi chọn mua bia không cồn

Khi chọn mua bia không cồn, có một số lưu ý quan trọng sau đây bạn nên xem xét:

  • Nồng độ cồn: Kiểm tra nồng độ cồn trên nhãn sản phẩm để đảm bảo rằng nó đáp ứng được nhu cầu của bạn. Một số loại bia không cồn có nồng độ cồn rất thấp, trong khi các loại khác có thể hoàn toàn không cồn.
  • Thương hiệu: Ưu tiên chọn các thương hiệu uy tín và được biết đến với chất lượng sản phẩm tốt. Điều này giúp đảm bảo bạn đang mua bia không cồn chất lượng và an toàn.
  • Hương vị: Lựa chọn loại bia không cồn có hương vị phù hợp với khẩu vị của bạn. Có nhiều loại hương vị khác nhau, từ nhẹ nhàng đến đậm đà, vì vậy hãy chọn loại bạn thích sau khi thử nghiệm.
  • Nguyên liệu và thành phần: Kiểm tra thành phần của bia để đảm bảo rằng không có các chất phụ gia hoặc hóa chất có hại. Đối với những người có yêu cầu dinh dưỡng đặc biệt, hãy chú ý đến thành phần bổ sung như axit folic, kali, sắt và kẽm.

Những lưu ý này sẽ giúp bạn lựa chọn bia không cồn phù hợp và đáp ứng được mong đợi của bạn về chất lượng và trải nghiệm uống bia.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bia không cồn (bia chay) và một số loại bia 0 độ trên thị trường. Nếu bạn đang có hứng thú với thức uống giải khát này, hãy thử chọn mua và thưởng thức chúng cùng bạn bè, người thân của mình để cảm nhận sự hấp dẫn đặc trưng về hương vị của chúng nhé.

Gọi điện thoại
0902100918
Chat Zalo