Bật mí cách làm món bò hầm rượu vang kiểu Pháp chuẩn vị

Bò hầm rượu vang là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho thực đơn bữa ăn của gia đình mình. Bạn đã biết làm món này hay chưa? Hãy cùng Aromatic Wine chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào chế biến bò hầm rượu vang chuẩn vị Pháp nhé.

Hướng dẫn cách làm bò hầm rượu vang chuẩn kiểu Pháp

Để có món bò hầm rượu vang kiểu Pháp chuẩn vị vạn người mê, nguyên liệu và cách chế biến sẽ quyết định đến 99% chất lượng món ăn. Dưới đây là chi tiết cách làm món ăn siêu hấp dẫn này dành cho bạn.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Muốn có một món bò nấu rượu vang tuyệt hảo, cùng chúng tôi chuẩn bị nguyên liệu ngay nhé. Để không làm bạn mất thời gian lên danh sách thì Aromatic Wine đã chia thành các nhóm thực phẩm để bạn dễ dàng đi chợ.

  • Thịt: Bạn nên mua thịt bắp bò hoặc ức bò. Loại có gân trắng, không nên mua quá nạc bởi khi ninh chúng dễ mềm hơn và ăn cũng không quá khô, dai.
  • Rau, củ: Cà rốt, khoai tây, cà chua, hành tây, cần tây, nấm hương, lá nguyệt quế.
  • Gia vị: Rượu vang đỏ, nước cốt bò kho, bơ, tỏi, hạt tiêu, muối, nước mắm, đường.
  • Nguyên liệu khác: Dầu ô liu, bột mì.

2. Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, cùng chúng tôi sơ chế bằng cách loại bỏ bất kỳ phần mỡ nào bạn dễ thấy. Hãy ưu tiên sử dụng dao mũi nhọn để lọc mỡ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đừng nên bỏ hết mỡ mà hãy để lại một ít bởi mỡ sẽ giúp thịt bò mềm hơn. Tiếp theo, ướp thịt bò đã sơ chế với muối và tiêu. Rau, củ gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa phải.

3. Rán thịt

Rán thịt bò

Khi đã sơ chế xong, hãy bắt tay vào bước đầu tiên xào thịt bò để có món bò hầm kiểu pháp thơm chuẩn vị nhất nhé. Đun nóng một chút dầu trong nồi lớn, cho thịt bò vào rán vàng từng đợt. Công đoạn này khá tốn thời gian nhưng khi thịt chín vàng sẽ tạo độ mềm và đậm đà cho món hầm.

Khi rán thịt, bạn hãy chú ý để đảm bảo chảo không bị cháy. Bởi nếu làm cháy thì mùi thơm của thịt đến cuối cùng sẽ mất đi và món ăn cũng không được ngon.

4. Xào hành tây và cà chua

Xào hành tây và cà chua

Sau khi thịt chín, lấy thịt ra và cho hành, tỏi, giấm vào chảo. Giấm sẽ có tác dụng làm trôi hết các mảng nâu ở đáy chảo và tăng thêm hương vị cho món bò hầm. Tiếp đó, nấu cho đến khi rau mềm thì cho cà chua và nấu thêm 1 phút.

5. Trộn bột mì và thêm rượu vang

Thêm bột mì và đổ rượu vang vô

Tiếp đến, để món bò sốt vang kiểu pháp chuẩn vị nhất không thể thiếu công đoạn thêm rượu vang vào món ăn. Bạn hãy cho thịt bò vào chảo, rắc bột mì lên và khuấy đều đến khi bột tan hết. Sau đó, thêm rượu vang đỏ, nước dùng, nước, cỏ xạ hương, lá nguyên quế và ít đường đun sôi, đậy kín nắp và ninh trong 2 giờ với lửa nhỏ.

6. Thêm rau củ và ninh

Sau 2 giờ đồng hồ, hãy cho tiếp cà rốt, khoai tây đã sơ chế vào và tiếp tục ninh trong 1 giờ. Nếu quá lâu, bạn có thể kiểm tra cho đến khi thịt mềm, nước dùng sệt lại và cà rốt, khoai tây đã chín mềm là được. Cuối cùng, thành phẩm món ăn đã xong và bạn chỉ cần cho ra đĩa hoặc bát, trang trí thêm để chúng trở nên thơm ngon, hấp dẫn là được.

Kinh nghiệm để có món bò hầm rượu vang ngon

Để có món bò hầm rượu vang ngon, bạn có thể áp dụng một số kinh nghiệm sau đây:

  • Chọn nguyên liệu tốt: Lựa chọn thịt bò tươi ngon và có nguồn gốc rõ ràng. Phần thịt nên được chọn từ các phần mềm mại như ức bò hoặc bò bít tết.
  • Sơ chế thực phẩm đúng cách: Rửa sạch thịt bò với nước muối loãng và gừng để loại bỏ mùi tanh. Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn và chuẩn bị các loại rau củ theo kích thước phù hợp.
  • Xào thịt và rau củ cẩn thận: Xào thịt và rau củ đều cho đến khi thịt săn lại và rau củ chín mềm. Đảm bảo việc xào đều giúp thịt và rau củ thấm gia vị đồng đều.
  • Sử dụng rượu vang đỏ chất lượng: Chọn loại rượu vang đỏ tốt để tạo hương vị đặc trưng cho món bò hầm. Rượu vang Pinot Noir hoặc Gamy thường là sự lựa chọn phổ biến.
  • Hầm đủ thời gian: Hầm bò với lửa nhỏ liu riu đủ thời gian để thịt mềm và ngấm gia vị. Đảm bảo rằng nước trong nồi không bốc hơi quá nhanh, nếu cần thêm nước bạn có thể cho thêm.
  • Kiểm tra và điều chỉnh gia vị: Nếm thử nước sốt và điều chỉnh gia vị nếu cần thiết, như muối, đường, hoặc tiếu.
  • Tạo độ sệt cho nước sốt: Sử dụng bột năng pha loãng để tạo độ sệt cho nước sốt mà không cần sử dụng gia vị sẵn sàng.
  • Thưởng thức cùng bánh mì nóng hoặc mì: Món bò hầm rượu vang thường được thưởng thức cùng với bánh mì nóng hoặc mì, tạo nên một bữa ăn thơm ngon và ngon miệng.

Bằng cách áp dụng những kinh nghiệm trên, bạn sẽ có được một món bò hầm rượu vang ngon và hấp dẫn cho bữa ăn của mình!

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách làm bò hầm rượu vang kiểu Pháp đơn giản và chuẩn vị nhất. Hy vọng những thông tin chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn làm được món này thành công nhất. 

Gọi điện thoại
0902100918
Chat Zalo